เวลา 08:30 - 11:30
ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรุนเนอร์
บรุนเนอร์(Bruner) เป็นนักจิตวิทยาที่สนใจและศึกษาเรื่องของพัฒนาการทางสติปัญญา
ต่อเนื่อจากเพียเจต์ บรุนเนอร์เชื่อว่ามนุษย์เลือกที่จะรับรู้สิ่งที่ตนเองสนใจและการเรียนรู้
เกิดการกระบวนการค้นพบด้วยตัวเอง
การนำไปใช้ในการจัดการศึกษา
- การสร้างแรงจูงใจภายใน ให้เกิดกับผู้เรียนเป็นสิ่งจำเป็นในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แก่ผู้เรียน
- การจัดกระบวนการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับขั้นพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เรียนจะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
- การสอนความคิดรวบยอดให้ก้ผู้เรียนเป็นสิ่งจำเป็น
- การจัประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้ค้นพบ การเรียนรู้ด้วยตนเอง สามารถช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น